Chuyển đến nội dung chính

Tìm hiểu về mô-đun FlexStack so với FlexStack-Plus

 Có hai mô-đun khác nhau cho FlexStack. Mô-đun FlexStack (PID: 2960S-STACK) dành cho 2960-S và mô-đun FlexStack-Plus (PID: 2960X-STACK) dành cho 2960-X và 2960-XR.

Hai mô-đun này có kích thước khác nhau và không thể lắp nhầm vào mô hình 2960.

Mỗi mô-đun FlexStack hỗ trợ hai cổng FlexStack.

Mô-đun FlexStack được lắp vào phía sau của switch Cisco Catalyst 2960. Hai cáp FlexStack, được lắp vào mô-đun FlexStack, cung cấp dự phòng đường dẫn dữ liệu cho lưu lượng truyền qua ngăn xếp. Sử dụng cáp FlexStack, các thành viên vật lý của ngăn xếp tạo thành một vòng, cung cấp đường dẫn dữ liệu dự phòng được tích hợp sẵn cho từng thành viên của ngăn xếp. FlexStack FlexStack-Plus chia sẻ cùng một loại cáp xếp chồng. Bạn không cần các loại cáp FlexStack khác nhau cho FlexStack và FlexStack-Plus.

FlexStack và FlexStack-Plus là tùy chọn. Để switch 2960 có thể xếp chồng lên nhau, phải lắp mô-đun FlexStack hoặc FlexStackPlus riêng biệt (tùy thuộc vào kiểu 2960 chính xác của bạn) vào phía sau công tắc. Không có mô-đun này, xếp chồng không thể hoạt động. Hình 3 cho thấy một mô-đun FlexStack-Plus được lắp vào phía sau của bộ chuyển mạch Cisco Catalyst 2960-X. Tất cả các loại mô-đun FlexStack đều có thể thay thế nóng.


Sản phẩm: WS-C2960L-24PS-LL

Giao thức FlexStack

Giao thức FlexStack cho phép mọi thành viên ngăn xếp liên lạc liên tục với thành viên liền kề và với chủ ngăn xếp. Mỗi thành viên nhận thức được trạng thái hoạt động của mọi cổng ngăn xếp trong ngăn xếp. Giao thức FlexStack được sử dụng để phát hiện việc bổ sung thành viên mới cũng như loại bỏ thành viên. Trạng thái hoạt động của tất cả các thành viên ngăn xếp và giao diện của chúng được thông báo cho từng thành viên thông qua giao thức FlexStack.

2960-X với FlexStack-Plus có thời gian phản ứng tốt hơn với những thay đổi trong trạng thái hoạt động của các liên kết FlexStack so với 2960-S với FlexStack. 2960-X có phần cứng đặc biệt có khả năng phát hiện sự thay đổi trong trạng thái hoạt động của cổng ngăn xếp. Phần cứng đặc biệt có khả năng thay đổi cách các gói được chuyển tiếp qua ngăn xếp. Đây là thời gian khôi phục liên kết FlexStack. Bởi vì nó đang được thực hiện trong phần cứng, nó rất nhanh. Đối với các gói truyền qua ngăn xếp FlexStack-Plus, thời gian khôi phục lưu lượng là 100 mili giây hoặc ít hơn.

2960-S với FlexStack không nhanh bằng. Thời gian khôi phục khi mất liên kết FlexStack là 1 đến 2 giây. Trên 2960-S với FlexStack, sự thay đổi trong trạng thái hoạt động của cổng ngăn xếp được quản lý bởi CPU trong phần mềm. Bởi vì nó nằm trong phần mềm, sự thay đổi trạng thái hoạt động phải được xử lý và phần mềm phải lập trình lại logic chuyển tiếp để chuyển tiếp lưu lượng truy cập xung quanh liên kết FlexStack hiện không hoạt động.

Vai trò của Stack Master

Ngăn xếp tổng thể kiểm soát cấu hình và là điểm trung tâm để quản lý. Tất cả lưu lượng truy cập giao thức Lớp 2 (ví dụ: Giao thức Trunking VLAN [VTP], Giao thức Trunking động [DTP], Giao thức Khám phá Cisco và Giao thức Khám phá Lớp Liên kết [LLDP]) được chuyển tiếp đến máy chủ bất kể nơi gói giao thức xâm nhập. Master cũng sẽ truyền tất cả các gói giao thức Lớp 2. Nếu giao diện đầu ra nằm trên một thành viên khác, thì gói giao thức được chuyển từ tổng thể dọc theo các giao diện ngăn xếp đến thành viên đích.

Hành vi tương tự cũng được thấy đối với lưu lượng quản lý. Giao thức quản lý mạng đơn giản (SNMP), HTTP, Telnet và Secure Shell (SSH) Loại giao thức quản lý lưu lượng truy cập tất cả được chuyển tiếp đến chủ bất kể giao diện nhập. Phản hồi từ cái chính được gửi qua ngăn xếp đến giao diện đích.

Khi thay đổi cấu hình, ngăn xếp tổng thể đẩy một bản sao của cấu hình cho mọi thành viên. Bằng cách này, tất cả các thành viên đều có một bản sao của cấu hình đã lưu.

Nâng cấp ngăn xếp xảy ra trên tổng thể. Bậc thầy đẩy hình ảnh Phần mềm Cisco IOS mới cho tất cả các thành viên. Mỗi thành viên lưu trữ một bản sao của hình ảnh Phần mềm Cisco IOS trên Flash cục bộ.

Hoạt động của đèn LED FlexStack

Các đèn LED ở mặt trước của Cisco Catalyst 2960-S, 2960-X2960-XR có thể được sử dụng để xem hoạt động của ngăn xếp. Khi nhiều thiết bị chuyển mạch Cisco Catalyst 2960 được xếp chồng lên nhau, chỉ thiết bị chính ngăn xếp mới có đèn LED “MSTR” màu xanh lục. Các thành viên khác của cùng một ngăn xếp sẽ có đèn LED này tối.

Để tìm số thành viên công tắc, hãy nhấn nút chế độ cho đến khi đèn LED ngăn xếp chuyển sang màu xanh lục. Tại thời điểm này, các đèn LED trên các cổng Ethernet được sử dụng. Số cổng phù hợp với thành viên sẽ bắt đầu nhấp nháy. Đối với thành viên 2, đèn LED cho cổng 2 sẽ nhấp nháy. Đối với thành viên 3, cổng 3 sẽ nhấp nháy. Tùy thuộc vào số lượng thành viên trong ngăn xếp (tối đa bốn cho 2960-S và tối đa 8 cho 2960-X), các cổng khác sẽ chuyển sang màu xanh lục. Điều này cho phép quản trị viên mạng xem số lượng thành viên ngăn xếp chỉ từ các đèn LED trên các cổng. 

Xem thêm: Mạng viễn thông an binh net

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thị trường thiết bị switch cisco của thiết bị mạng là gì?

Công nghệ mạng hiện nay đang ngày một phát triển, do vậy mà các thiết bị mạng cisco  cũng đang được rất nhiều người quan tâm.  Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh như ngày nay thì việc sử dụng internet là nhu cầu thiết yếu của mọi người. Vậy internet các bạn sử dụng hàng ngày từ đâu mà có, những thiết bị nào giúp bạn có thể kết nối được internet . Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết về các thiết bị mạng gồm những gì và chức năng của chúng. Thiết bị mạng Cisco Thị trường thiết bị switch cisco của thiết bị mạng là gì? Thiết bị mạng dùng để kết nối các thiết bị trong 1 hoặc nhiều mạng LAN lại với nhau. Mặt khác, các thiết bị mạng không dây và có dây còn giúp PC, laptop, điện thoại thông minh, máy tính bảng... có thể kết nối internet dễ dàng và nhanh chóng hơn.   Nếu không phải là những người làm trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin thì các bạn rất khó có thể hiểu và biết được rõ những thiết bị mạng có cấu tạo, chức năng là gì. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ g

Thiết bị chuyển mạch, công nghệ StackWise Plus Catalyst 3560 Series, 10/100/1000 và PoE

Các thiết bị chuyển mạch dòng Cisco Catalyst 3560 là dòng sản phẩm thiết bị chuyển mạch cấp độ doanh nghiệp, cấu hình cố định trong đó có chuẩn IEEE 802.3af và chức năng cấp nguồn qua Ethernet tiền tiêu chuẩn trong các cấu hình Gigabit Ethernet và Fast Ethernet. Tìm hiểu cách thức các thiết bị chuyển mạch của Cisco bảo vệ đầu tư của quý vị với những đường lên có khả năng nâng cấp từ 1 Gigabit lên 10 Gigabit Ethernet, khối cấp nguồn dạng mô đun, tính năng cấp nguồn qua mạng Ethernet (PoE) đầy đủ và công nghệ StackWise Plus .  Cải thiện dịch vụ và an ninh trong mạng LAN Các bạn có thể duy trì sự đơn giản của chuyển mạch LAN mà vẫn triển khai được các dịch vụ thông minh trên toàn mạng như: Sản phẩm: WS-C3650-48FS-L Chất lượng dịch vụ tiên tiến (QoS) Hạn chế tốc độ Danh mục kiểm soát truy nhập (ACLs) Quản lý multicast Định tuyến IP hiệu năng cao Đơn giản hóa quản lý mạng Catalyst 3750-E hoạt động (flash module) Nội dung flash tương tác này trình diễn các tính năng của sản phẩm mới Catalys